"Tôi trước tác là để phổ biến tâm thuật chứ không phải để kiếm danh lợi." THÁI DOÃN HIỂU

Về Miền Nắng Gió

Người đăng: THÁI DOÃN HIỂU Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

Kính gửi anh Hiểu. Lời đầu tiên em chúc anh luôn khỏe. Em bao giờ cũng mong anh khỏe. Gần như tối nào em cũng mở trang mạng của anh để xem, trước hết là thưởng thức nhứng áng lý luận phê bình của anh và qua đó tự đoán xem sức khỏe của anh.Tuy vậy em vẫn muốn anh hãy lượng sức để viết chứ đừng cố quá anh nhé. Hôm nay, em gửi đến anh bài thơ em vừa hoàn thành để anh đọc giúp em. Em rất vui vì đã gửi đúng người của vùng đất đó đọc đầu tiên – nơi đó em đã có một thời gian dậy hoc. Em viết bài thơ này như thể hiện sự tri ân đối với con người và miền đất em đã sống. Anh đọc nhé.

                                                                                                                                                                                                                                                                         Em Chúc


 Về  Miền  Nắng  Gió


 Kính tặng miền đất Nghệ Tĩnh


ĐỒNG THỊ CHÚC


                                 
Tôi về thăm lại nơi xưa
Một ngày nắng tưởng như chưa bao giờ
Hàng cây đứng lặng như tờ
Thoảng cơn gió lại đu đưa gió Lào.
Tôi về gặp lại tiếng chào
 “Choa” “mi” “răng” “rứa” tiếng nào cũng vui.
Tôi về tìm chốn bùi ngùi
Chắp tay khấn lạy xin lùi nỗi đau.
Tôi về cùng bạn tìm nhau
Bát chè xanh chát đậm màu chất quê.
Thật thương trong nắng giữa hè
Dáng khom bóng chị đổ về lúa khoai.
Đất cằn thấm đẫm mồ hôi
Đã nuôi thành những lớp người trung kiên
                                                                                                                     
Đã nuôi bao bậc tài hiền                                     
Để danh sáng khắp mọi miền gần xa…
Tôi về như thể về nhà
Khi xa lại nỗi nhớ nhà bâng khuâng ….
                                                                                                                                                Kỳ Anh 8-2001 – Hà Nội 2011.

Đng Th Chúc             

56, Ngõ 371/9 Ph Kim Mã, Ba Đình, Hà Ni
Dien Thoai: 043 8460248   Fax: 043 771 2646
Di Dong: 0912224057
email: chucdt11@gmail.com

Chỉ có tình yêu mới đến được tình yêu.
Cảm ơn cô đã yêu quý vùng đất cố hương nghèo và trung dũng của tôi.
THÁI DOÃN HIỀU

0 nhận xét

Đăng nhận xét

CHÂM NGÔN SỐNG VÀ VIẾT

Tôi viết phê bình là để làm sáng giá và sang giá tác giả, tác phẩm văn học.

HOÀNG NGỌC HIẾN

Mỗi ngày gặp một người, họ là mảnh của thiên tài nhân loại. Hãy nhặt những chữ của đời mà viết nên trang.

CHẾ LAN VIÊN

Sở dĩ tôi nhìn được xa trông được rộng là bởi tôi đứng trên vai những người khổng lồ.

NIU TƠN