"Tôi trước tác là để phổ biến tâm thuật chứ không phải để kiếm danh lợi." THÁI DOÃN HIỂU

THƯ GỞI CÁC NHÀ THƠ, NHÀ VĂN VIỆT NAM

Người đăng: THÁI DOÃN HIỂU Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Vancouver, 9/ 2011 (bản mới)
THƯ GỞI CÁC NHÀ THƠ, NHÀ VĂN VIỆT NAM
của nhà nghiên cứu văn học Nguyễn Đức Tùng

Kính gởi quý anh chị:
Thưa quý anh chị, để dùng cho một loạt bài viết mới về văn học, tương tự một tuyển tập, tôi xin mạn phép nêu ra câu hỏi (duy nhất) sau đây.
Loạt bài sẽ đi trên một trang mạng văn học.
Xin anh chị vui lòng dành chút thì giờ quý báu trả lời.
Nếu thư này làm phiền quý anh chị vì bất cứ lý do gì, xin tùy tiện bỏ email đi và xin thứ lỗi.
Ngoài ra, khi thích hợp, xin vui lòng chuyển thư này đến các nhà văn, nhà thơ  mà anh chị quen biết, kèm với email dưới đây, vì người viết không có địa chỉ hoặc chưa có dịp liên lạc.
Câu hỏi dành cho các nhà thơ:
Nếu cần chọn một bài thơ (hoặc một đoạn nhưng không phải toàn bộ trường ca), và chỉ một mà thôi, hay nhất hoặc tiêu biểu nhất của mình, anh hay chị sẽ chọn bài nào?
Câu hỏi dành cho các nhà văn:
Nếu cần chọn một truyện ngắn hoặc một bài văn xuôi (tùy bút, tạp bút, ký sự, tự truyện, hồi ký, du ký, tiểu luận, phê bình, trích đoạn tiểu thuyết…), và chỉ một mà thôi, hay nhất hoặc tiêu biểu nhất của mình, anh hay chị sẽ chọn bài nào?
Câu hỏi dành cho các dịch giả văn học:
Nếu cần chọn một tác phẩm dịch hay trích đoạn tác phẩm dịch ra tiếng Việt, thuộc bất kỳ thể loại văn học nào và chỉ một mà thôi, hay nhất hoặc tiêu biểu nhất của mình như một dịch giả, anh hay chị sẽ chọn bài nào?
* Đối với những người viết nhiều thể loại, xin chọn một mà thôi.
Nếu có thể được, xin vui lòng gởi kèm tác phẩm. Xin cho phép sử dụng.
Khi nhận được thư hồi đáp và/ hay khi xuất bản hay công bố, chúng tôi sẽ có thư xin phép và trao đổi thêm với từng vị.

Rất mong hồi âm,
Trân trọng cám ơn quý anh chị,
Nguyễn Đức Tùng
Email: bachnguyen@shaw.ca

0 nhận xét

Đăng nhận xét

CHÂM NGÔN SỐNG VÀ VIẾT

Tôi viết phê bình là để làm sáng giá và sang giá tác giả, tác phẩm văn học.

HOÀNG NGỌC HIẾN

Mỗi ngày gặp một người, họ là mảnh của thiên tài nhân loại. Hãy nhặt những chữ của đời mà viết nên trang.

CHẾ LAN VIÊN

Sở dĩ tôi nhìn được xa trông được rộng là bởi tôi đứng trên vai những người khổng lồ.

NIU TƠN