"Tôi trước tác là để phổ biến tâm thuật chứ không phải để kiếm danh lợi." THÁI DOÃN HIỂU

ĐÓN NHÀ THƠ NGUYỄN TRỌNG TẠO

Người đăng: THÁI DOÃN HIỂU Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011


Bài và ảnh HÀ MY


Nhân chuyến  hành phương Nam, chiều ngày 13-3-2011, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã đến tận nhà riêng số 414/10b Nguyễn Duy Trinh phường Bình Trưng Đông, quận 2 thành phố Hồ Chí Minh thăm  nơi ở và làm việc của tác giả THI NHÂN VIỆT NAM HIỆN ĐẠI.

Cùng tiếp khách có vợ chồng nhà thơ  Luật sư Phương Hà. Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Đăng Hưng, các đệ tử. Ô ng bà Thái Doãn Hiểu – Hoàng Liên.và con cháu. mở tiệc chiêu đãi Nguyễn Trọng Tạo- người nghệ sĩ đa tài - người con ưu tú làm rạng danh xứ Nghệ.và văn đàn Việt Nam.  Buổi tiếp diễn ra trong không khí gia đình thân mật và ấm cúng – cái thân mật và ấm cúng của những người trọng nhau về tài, quý nhau về nghĩa

Ông bà Thái Doãn Hiểu – Hoàng Liên đã có một cử chỉ lịch lãm là rút từ bộ Thi nhân Việt nam hiện đại chương sách NGUYỄN TRỌNG TẠO – LÃNG TỬ CHỚP MẮT VỚI NGHÌN NĂM THƠ.gồm 26 trang chân dung và 20 trang tuyển thơ. Bằng một giọng trầm ấm tác giả Thi nhân đọc một số trích đoạn cho nhà thơ và các bạn trẻ nghe. Nguyễn Trọng Tạo trân trọng đón nhận món quà quý giá  mà 13 năm nay bây giờ anh mới cầm đươợ c văn bản trên tay. Nhà thơ hồng hào, khỏe mạnh, rất vui và hóm hỉnh  xin đề nghị đổi lại cái tựa đề NGUYỄN TRỌNG TẠO NHƯ HẮN CÓ. Mọi người cười tươi và chấp nhận như một hợp lý tự nhiên.

Nhà nghiên cứu đã dẫn nhà thơ đi thăm cơ ngơi nhà mình mới xây từ phòng làm việc, phòng ngủ, phòng trà, thư viện, ga ra xe,  phòng máy của Công ty phần mềm tin học 3T.G, dạo chơi sân vườn….  Nguyễn Trọng Tạobồi hồi ngồi nán lại trên chiếc ghế mây như còn ấm nóng mà cách mấy tháng trước khi từ giã cõi thế, Giáo sư Hoàng Ngọc Hiến đã ngồi đó suốt năm ngày để đàm đạo chuyện văn, chuyện đời với chủ nhân ngôi nhà này.

Nguyễn Trọng Tạo - Thái Doãn Hiểu

Từ trái sang : Trịnh Sơn, Nguyễn Trọng Tạo, Thái Doãn Hiểu, Hoàng Liên, Nguyễn Đăng Hưng, Võ Phương Thúy

Nguyễn Trọng Tạo ngồi nán lại trên chiếc ghế trước đó không lâu, thầy Hiến từng ngồi.

Nguyễn Trọng Tạo trước thư viện

0 nhận xét

Đăng nhận xét

CHÂM NGÔN SỐNG VÀ VIẾT

Tôi viết phê bình là để làm sáng giá và sang giá tác giả, tác phẩm văn học.

HOÀNG NGỌC HIẾN

Mỗi ngày gặp một người, họ là mảnh của thiên tài nhân loại. Hãy nhặt những chữ của đời mà viết nên trang.

CHẾ LAN VIÊN

Sở dĩ tôi nhìn được xa trông được rộng là bởi tôi đứng trên vai những người khổng lồ.

NIU TƠN